Saturday, March 16, 2013

+++10 อันดับ สัตว์แปลก+++



        ฮุฮุ บล็อคใหม่!!! คืออยากบอกว่าสร้างนานแล้วแต่เพิ่งจะมาอัพ.....555555555555555 พอ!!(ขอสาระ)

        บล็อคของเราจะอัพพทุกเรื่องของความแปลก ตามชื่อบล็อคเลยจ้า ไม่ว่าจะเป็น คน สัตว์ สิ่งของ สถานที่ หรือเหตุการณ์ที่แปลกน่าสนใจ ถ้าถามว่าทำไมต้องทำบล็อคเรื่องแปลกๆ เพราะเพื่อนเจ้าบล็อคมีแต่หน้าแปลกๆ จบนะ 55555555555555555

วันนี้เราอยากนำเสนอมาก มันคือสัตว์แปลก 10 อันดับ ดับ ดับ ดับ(มีแอคโค่ด้วย)

เริ่มเลยแล้วกันนนนนนนนนนน



อันดับ 10


กิ้งกือมังกรสีชมพู (ค้นพบโดยคนไทย)
     เป็นสุดยอดการค้นพบสิ่งมีชีวิตชนิดใหม่อันดับที่ 3 ของโลก รองจากการค้นพบปลากระเบนไฟฟ้าในแอฟริกาและการค้นพบฟอสซิลไดโนเสาร์ปากเป็ดอายุ 75 ล้านปี ในสหรัฐฯ มีสีชมพูสดใสแบบช็อคกิงพิงค์ (shocking pink) โดดเด่นด้วยลวดลายและปุ่มหนามคล้ายมังกร พบได้ในป่าที่มีความชุ่มชื้นสูง อุดมสมบูรณ์ เมื่อโตเต็มวัยจะมีลำตัวยาวประมาณ 7 ซม. มีจำนวนปล้องราว 20-40 ปล้อง และสามารถขับสารพิษประเภทไซยาไนด์ออกมาจากต่อมขับสารพิษข้างลำตัวเพื่อป้องกันตนเองจากศัตรูธรรมชาติ เช่น หนู



อันดับ 9




ไข่ดาวแห่งท้องสมุทร Cotylorhiza tuberculata
     แมงกะพรุนขนาดเล็ก ที่มีลักษณะรูปร่างคล้ายไข่ดาวที่ได้จากไข่เค็ม มีความสามารถพิเศษเฉพาะตัว คือ มันสามารถว่ายน้ำพาตัวเองไปทางทิศทางใดก็ได้ โดยที่ไม่ต้องอาศัยกระแสน้ำในการพัดพาไปเหมือนกับแมงกะพรุนชนิดอื่นๆ

นอกจาก Cotylorhiza tuberculata แล้ว ยังมีแมงกะพรุน Phacellophora camtschatica ที่มีรูปร่างลักษณะคล้ายไข่ดาวแต่เป็นไข่ดาวที่ได้จากไข่สด และมีหนวดที่ยาวเกือบ 6 ม.นั้นเอง


อันดับ 8




Peacock mantis shrimp
     เป็นกั้งที่มีสีสวย มักอยู่ตามพื้นทราย นอกเขตแนวปะการัง บางครั้งอาจพบได้ในเขตน้ำตื้น พบกระจายพันธุ์ในเขตอินโด-แปซิฟิก ตั้งแต่เกาะกวมจนถึงแอฟริกาตะวันออก มักใช้ขาคู่หน้ามีความแข็งแรงมาก ป้องกันตัวของมันเองโดยการดีดจนกระดองปูหรือเปลือกหอยแตกได้


อันดับ 7






ปลาหมึกบ็อบเทล
     มี 70 สายพันธุ์ ตัวนี้เป็นหมึกบ็อบเทลชุดนอนลายทาง (Striped Pyjama Squid) มีพรสวรรค์ในการล่าเหยื่อ กลางวันจะฝังตัวเองอยู่ใต้ทราย โผล่แต่ตาออกมาเพื่อล่าเหยื่อ เช่นกุ้ง สัตว์น้ำเล็กๆ โดยสับเยื่อเป็นชิ้นๆ นอกจากนี้ยังมีพิษในตัวด้วย


อันดับ 6




มาร์โมเสท
     ลิงจิ๋วตัวเล็กที่สุดในโลกลิงแคระ "มาร์โมเสท" ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า "ตัวเล็กสุดในโลก" มีขนาดเทียบเท่านิ้วมือ "มาร์โมเสท" สายพันธุ์ ปิ๊กมี่ (pygmy marmoset) ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า เป็นลิงตัวเล็กที่สุดในโลกขนาดตัวพอๆ กับนิ้วมือ หรือใหญ่สุดราว 5-6 นิ้ว น้ำหนักเฉลี่ย 130 กรัม เบากว่าผลแอปเปิ้ล 1 ลูก
"มาร์โมเสท" เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม ส่วนใหญ่พบในป่าฝนประเทศบราซิล เป็นที่รู้จักกันในนาม ลิงกระเป๋า ลิงนิ้วมือ และสิงโตน้อยเพราะมีขนฟู


อันดับ 5




Squidworm
     ไม่ใช่มังกรใต้ทะเลคืนชีพ แต่มันคือสัคว์ลึกใต้ทะเลที่มีความยาว 9.4 ซ.ม. นักวิทยาศาสตร์ค้นพบที่ใต้ทะเลบริเวณ Celebes Sea ระหว่างอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ ที่ความลึกประมาณ 2.8 กิโลเมตร โดยใช้ยานบังคบที่ไม่มีคนขั


อันดับ 4




กบนมอเมซอน ( Amazon Milk Frog )
     กบขนาดใหญ่ลำตัวยาวประมาณ 2.5 - 4 นิ้ว เป็นสายพันธุ์พื้นเมืองในป่าอเมซอนทางอเมริกาใต้ พบครั้งแรกในแม่น้ำ Maracanã ประเทศบราซิล


อันดับ 3



 


ฉลามหัววัว (Port Jackson Shark)
     เป็นฉลามที่ออกลูกเป็นไข่ ซึ่งเชื่อว่ามีลักษณะเดียวกับปลาฉลามในยุคจูราสสิค และไม่มีอันตรายต่อมนุษย์




อันดับ2




ซาลาแมนเดอร์ถ้ำ (Olm)
     สายพันธุ์ที่เสี่ยงต่อการสูญพันธุ์เป็นซาลาแมนเดอร์เฉพาะถิ่นของยุโรปใต้ อาศัยอยู่ในน้ำภายในถ้ำเท่านั้น มีรูปร่างคล้ายงูแต่มี 4 ขา และตาบอดสนิท มันจึงต้องล่าเหยื่อโดยอาศัยการดมกลิ่นและฟังเสียงแทน ลักษณะเด่นของมันคือ ปรับตัวให้เข้ากับที่อยู่อาศัยที่มีความมืดมิดใต้พื้นดินได้อย่างดี กิน หลับนอน และผสมพันธุ์ในน้ำ


และอันดับที่ 1 !!!!!!!!!!!


อันดับที่ 1



ตุ่นจมูกดาว (star-Nosed Mole)

     อาศัยอยู่ในบริเวณที่ราบลุ่มชื้น ทางเขตตอนเหนือของอเมริกา ทางตะวันออกของแคนนาดา ทางตะวันออกเฉียงเหนือของอังกฤษ รวมถึงทางตะวันออกเฉียงใต้ของจอร์เจีย

ลักษณะของจมูกที่บานออกเป็นแฉกๆ คล้ายดาวมีหนวดที่ใช้ในการับสัมผัสมากถึง 22 เส้นและสามารถใช้ในการดมกลิ่นหาเหยื่อใต้น้ำได้อีกด้วย

        อันดับ 1 และ 2 นี้คุ้นๆเหมือนเคยเห็นในหนังเลยเนอะ ไม่คิดว่าจะมีสัตว์แบบนี้จริงบนโลกของเรา แต่อันดับ 1 น่ากลัวไปเหมือนสัตว์ประหลาดเลย i______________i



แหล่งข้อมูล :  FB สำรวจโลก











3 comments:

  1. ชอบบบบๆๆๆ
    ^___________^)/

    ReplyDelete
  2. แต่ละรูปในบล็อคของเธอ ชั้นต้องรีบเลื่อนลง
    แอบกลัวอะ 555555+

    ReplyDelete
  3. แปลกดีจัง 5555555555

    ReplyDelete